Tẩy xi măng trên nền gạch

 Với những ngôi nhà mới thi công xong hoặc là mới sửa chữa lại thì câu chuyện vết xi măng dính trên nền gạch là vô cùng phổ biến. Vậy làm sao để tẩy xi măng trên nền gạch được đây?

Tẩy xi măng trên nền gạch
Tẩy xi măng trên nền gạch


1.Tẩy xi măng bằng dao và gôm tẩy

  • Nếu như những vết xi măng bám trên nền gạch không quá nhiều chỉ là một vài vết li ti thôi thì bạn có thể sử dụng cách đơn giản là dùng dao và gôm tẩy. Đầu tiên bạn lấy dao, có thể dùng dao con hoặc loại dao cắt giấy để cạo xi măng trên bề mặt đi. Lưu ý chỉnh góc cạo để không làm xước nền nhà bạn nhé. Sau đó lấy gôm tẩy khu vực vừa cạo đi. Sau cùng là lau lại sàn nhà bằng nước lau sàn.

2.Tẩy xi măng bằng xăng

Xăng có khả năng làm mềm và tan xi măng ra, cho nên hãy ứng dụng phương pháp này nếu có thể.
  • Lấy một chiếc khăn không cần quá sạch nhưng đừng bẩn quá. Thấm một chút xăng rồi chà lên khu vực nền gạch bị dính xi măng. Xăng có khẳ năng làm mòn sợi vải do đó tốt nhất bạn nên dùng chiếc khăn nào đó mà không sử dụng tới nữa.
  • Xăng cũng có mùi nồng và bốc hơi rất nhanh ngoài không khí. Hơn nữa nó cũng có khả năng làm hại da tay, Bạn nên đeo khẩu trang và găng tay cao su khi thực hiện công việc này.
  • Xăng sẽ tiến hành làm tan xi măng và rất dễ để lau chùi, dùng bàn chải hoặc con dao cạo nhỏ để làm sạch hết xi măng đi.
  • Cuối cùng là dùng nước lau nhà để làm sạch và khử mùi xăng.

4.Tẩy xi măng bằng baking soda và giấm

  • Sau khi bạn đã cạo được hết phần cứng của xi măng trên mặt nền gạch rồi nhưng vẫn có những vết ố còn dính lại ở đây. Lúc này bạn có thể sử dụng baking soda và giấm để xử lý vết ố này.
  • Trộn giấm và baking soda với nhau theo tỷ lệ bằng nhau để tạo nên hỗn hợp đặc sệt. Phết hỗn hợp này lên khu vực ố trên nền gạch rồi dùng bàn chải chà đi. Cuối cùng dùng khăn có thấm nước để lau sạch đi. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để xử lý các khu vực bị bẩn khác trên sàn do nấm mốc hoặc ố bẩn.

5.Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng

  • Có khá nhiều sản phẩm chuyên dụng để xử lý vấn đề xi măng dính trên nền gạch này. Bạn có thể mua một loại sản phẩm nào đó trên thị trường được nhiều review tốt từ khách hàng. Những hóa chất chuyên dụng này thường có thành phần là Clo hoặc HCl để tẩy xi măng. Do đó nó có khả năng gây hại cho da nên bạn phải đeo đồ bảo hộ thật kỹ càng trước khi sử dụng.
  • Làm theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm là bạn có thể dễ dàng xử lý vết xi măng rồi.

Chất tẩy rửa
Các loại dung môi
Dung dịch chống thấm
Phụ gia

Không có nhận xét nào: